Giới Thiệu BLOG

Chào mừng các bạn đến với Trang Blog Yufeihong Vietnamese Fan Club.
Nơi hỗ trợ cung cấp thông tin, hình ảnh, video... về nữ diễn viên Trung Quốc Du Phi Hồng (Yufeihong/ FayeYu/ 俞飞鸿) của Fan Club Việt Nam.

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Phỏng Vấn "Du Phi Hồng"

Du Phi Hồng (Yufeihong)

Sinh ra ở Hàng Châu. Cha mẹ là kiến trúc sư. Ko ai có thể ngờ đc, Yu Fei Hong đc đạo diễn làm film chọn từ lúc 8 tuổi. “Cây trúc” là bộ film đầu tiên của cô ấy. Kể từ đó, film đã trờ thành 1 phần cuộc sống của cô ấy. Ở tuồi 18, cô ấy chọn nghề đóng film. Cô ấy luôn nói rằng : “Ko phải cô ấy chọn film, mà là film chọn cô ấy”.

Tôi đc chọn khi tôi 8 tuổi. Đó là sự bắt đầu của tôi. Về sau, càng nhiều film, diễn viên đến tìm tôi, mời tôi đóng film. Lúc đó, tôi cũng ko biết nhiều về nghề cho lắm. Diễn xuất giúp tôi rất nhiều trong nghề của tôi, càng ngày tôi càng học hỏi đc nhiều hơn. Khi tôi lớn hơn, tôi bắt đầu nghĩ về việc diễn xuất. Tôi cảm thấy tôi có 1 cảm xúc mạnh mẽ với diễn xuất và tôi nghĩ rằng, có thể tôi có khiếu trong việc này.

[Clip] Cô ấy thích sự tĩnh lặng, để tích luỹ sức mạnh trong khi suy nghĩ 1 cách im lặng. Cô ấy là Faye.

Ko phải diễn xuất lúc nào cũng làm tôi trở nên tự tin, mà là cách tôi lớn lên. Để trở nên chín chắn hơn. Tôi nghĩ rằng tôi muốn theo viêc này và chọn ngành này.

Cô ấy đc 1 nhà làm film mở Mỹ mời tham gia vào bộ film “The Joy Luck Club”. Mặc dù ko phải vai chính, nhưng cô ấy cũng đã học hỏi đc rất nhiều kinh nghiệm từ việc đóng film.
Và cô ấy đã chọn việc du học thay vì bắt tay ngay vào việc đóng film, giống như lựa chọn đa số của bạn học. Cô ấy muốn bồi dưỡng thêm về việc đóng film. Mặt khác, cô ấy muốn nhân cơ hội này để học Tiếng Anh thật tốt.

Tôi thật sự học làm sao để nói tiếng Anh. Khi tôi đến Mỹ, tôi đã học rất chăm chỉ. Tôi muốn học tiếng Anh giỏi trong 1 thời gian ngắn.
Khi tôi tham gia bộ film Mỹ đầu tiên, nó có tên là “the Joy Luck club”. Đó là lần đầu tiên tôi đến Mỹ. Tôi vừa học vừa diễn. Và tôi đã thu thập đc rất nhiều kinh nghiệm từ đó. Tôi nghĩ tiếng Anh là 1 thứ mà 1 thanh niên trẻ cần phải có. Thông thường, bạn có thể giao tiếp vơí người nước ngoài. Theo ý kiến của tôi, biết thêm đc tiếng nước ngoài giúp bạn mở mang đc ý nghĩ nhiều hơn. Bạn có thể nhìn thấy, học thêm, biết được nhiều điều hơn nữa.
Yu Fei Hong học hỏi đc rất nhiều kinh nghiệm khi cô ấy đi du học ở nước ngoài. Cô ấy sẵn sàng tiếp thu cái mới và có nhiều bạn là người nước ngoài. Vì là diễn viên ở TQ, nên cô ấy có ít dịp để nói tiếng Anh. Nhưng cô ấy vẫn thường xuyên luyện tập trên mạng, hoặc gọi điện cho những người bạn ở nước ngoài. Khi nhìn lại quãng thời gian du học, cô ấy nghĩ rằng đó là thử thách khó khăn trong cuộc sống.

Cách tôi trau dồi vốn tiếng Anh của mình là đánh ra máy những chương trình TV, film. Tôi nghĩ nó rất thú vị cho việc học vì bạn vừa đc xem TV, vừa đc học tiếng Anh trong cùng 1 thời gian.

Cô ấy ko những thực hiện việc tốt nghiệp, mà cũng là 1 nữ anh hùng trong thời gian cũ. Tuy nhiên, nhân vật cô ấy muốn diễn chính là bản thân của cô ấy. Cô ấy là Faye.

1 số TV có thuyết minh, tôi chỉ việc chép lại từng lời nói của từng nhân vật. Việc này tốn rất nhiều thời gian nhưng tôi rất thích. Bạn có thể học những gì mình ko thể học ở giảng đường.

Nghe, nhìn & cảm nhận. Mỗi lần bạn học 1 thứ j đó, bạn nên học bằng trái tim, thật sự cảm nhận, chứ ko phải làm lặp đi lặp lại từ. Nghe, học cách người khác nói, cảm nhận và xem ý nghĩa của nó. Cảm nhận rằng họ phát âm nó như thế nào. Tôi nghĩ nó sẽ giúp ích cho bạn. Gíông như khi diễn xuất, ta phải nghe, quan sát và cảm nhận nó. Tôi nghĩ học các ngôn ngữ cũng như vậy.

Bài hát tiếng Anh tôi thích nhất là “Wind beneath my wings”, tôi nghe nó rất nhiều lần và ko bao giờ cảm thấy mệt mỏi.
Khi xem film, tôi thấy đc rất nhiều thứ hay, nhiều câu chuyện thú vị. Làm film hay 1 chương trình TV, theo tôi thì nó nhàm chán. Vì ta phải làm nhiều công đoạn giống nhau lặp đi lặp lại. Nhiều khi phải mặc đồ dành cho mùa đông khi đang là mùa hè. Và ngược lại. Đây là việc rất khó vì tôi đã từng phải đóng cảnh mưa vào tháng 12 ở Bắc Kinh. Nhưng nó là công việc của chúng tôi, chúng tôi phải diễn sao cho giống thật.

Tôi rất yêu nghề, yêu công việc của tôi. Tôi sẽ cố gắng trau dồi nó nhiều hơn nữa.
Tôi muốn mang những thứ tốt của từng nhân vật để học tập thêm. Tôi cũng ko biết nữa, nhưng để thực hiện ước mơ, tôi sẽ cố gắng hơn. Diễn xuất là mơ ước của tôi.


Yu Fei Hong là 1 nữ nhi ko…..dịu dàng chút nào. >.< Cô ấy rất thích thể thao. Cô ấy thường mang theo vợt tennis để chơi trong giờ giải lao. Thật ra, cô ấy trông như 1 vận động viên chuyên nghiệp.


Nó xảy đến với tôi, tôi ko nghĩ là tiền có thể mua đc. Giống như bạn phải yêu thích cuộc sống hằng ngày của mình.

Biên Dịch: Kính Nhân | DAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét